banner

Hội nghị Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Cấp ủy - Chính quyền với Nhân dân và cán bộ, công chức, khu phố trên địa bàn phường Bình An năm 2024

28/08/2024
Ngày 26/08/2024, tại Hội trường 1 – UBND phường Bình An, đã tổ chức Hội nghị Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy với Nhân dân và cán bộ, công chức, khu phố trên địa bàn phường Bình An năm 2024.
Chuyên đề: Thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, nộp hồ sơ trực tuyến
 
 
Tham dự Hội nghị đối thoại có Đồng chí Nguyễn Ngọc Huê – Thành Ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường Bình An; Đồng chí Trần Thị Thùy Trang – Phó Bí thư Thường Trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Bình An; Đồng chí Vũ Thị Hiền – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Bình An và hơn 200 cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia.
 
Hội nghị nhằm mục đích lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân, cán bộ, công chức, khu phố và Nhân dân trên địa bàn đối với việc tổ chức triển khai, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, nộp hồ sơ trực tuyến của phường. Thông qua đó, tiếp tục tạo lợi ích thiết thực cho đời sống xã hội; điều chỉnh hoạt động quản lý, điều hành của Chính quyền hiệu lực, hiệu quả, minh bạch; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, gia tăng năng suất lao động, tạo động lực phát triển; thay đổi cách sống, làm việc của người dân, thu hẹp khoảng cách phát triển; góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng của địa phương về cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số.
 
 
 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu phát biểu, đề xuất ý kiến cũng như hiến kế các vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính của địa phương như: Giải pháp, ứng dụng công nghệ số trong việc tuyên truyền, bảo tồn các giá trị văn hoá lịch sử và phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương; Giải pháp bảo vệ thông tin cá nhân khi tham gia các nền tảng giao dịch, cải cách hành chính; Phát huy vai trò tiên phong của thanh niên với công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn Phường.
 
Bà. Vũ Thị Hiền - Chủ tịch UBND phường Bình An phát biểu tại Hội nghị
 
Thông qua Hội nghị đối thoại nhằm lắng nghe và giải đáp các ý kiến, vấn đề mà các đoàn viên hội viên đưa ra, cũng như đây dịp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền, nhân dân. Tháo gỡ các bất cập, tồn tại, khó khăn trong tổ chức triển khai, thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, nộp hồ sơ trực tuyến của cán bộ, công chức, khu phố và Nhân dân trên địa bàn. Lắng nghe ý kiến đóng góp và những đề xuất, hiến kế của Nhân dân và cán bộ, công chức, khu phố đối với các vấn đề có liên quan đến công tác cải cách hành chính của địa phương.
 

Bình Luận

Tin liên quan