Sáng 24/7, UBND phường Bình An triển khai ra mắt mô hình xe lưu động hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính. Nhằm mục đích đổi mới công tác tuyên truyền, phương thức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính giúp tổ chức, cá nhân biết vai trò, ý nghĩa và lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bình Dương. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên tinh thần “Hành chính phục vụ”, lấy người dân làm trung tâm để phục vụ. Góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của thành phố. Nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ hướng đến sự hài lòng ngày càng cao của người dân.
Đối với những trường hợp người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính nhưng không thể tự đi đến UBND phường do già yếu, bệnh tật, neo đơn...,có thể liên hệ bộ phận tiếp nhận thông tin của phường qua số điện thoại 02743.751.512. UBND phường phân công từ 5-6 cán bộ phụ trách xe lưu động đến tận nơi để hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính. Thời gian hoạt động của xe từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần.
Tổ phục vụ thủ tục hành chính thông qua hình thức xe lưu động được trang bị máy tính xách tay, máy scan, máy in có kết nối Internet trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính tại địa bàn các khu phố khi có lịch đặt yêu cầu. Ngoài ra hình thức trang trí xe lưu động còn thể hiện các nội dung tuyên truyền về các thủ tục hành chính, cách thức đăng nhập dịch vụ công quốc gia và sử dụng chữ ký số cho công dân.
Bình Luận