banner

Thủ tục cấp lại, chỉnh sửa số nhà

12/08/2024

Thủ tục cấp lại, chỉnh sửa số nhà

 

- Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu hoàn chỉnh hồ sơ và nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp cấp xã nơi có nhà cần cấp số. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận nhận hồ sơ viết biên nhận hồ sơ (ghi rõ ngày đến nhận kết quả). Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.

          Bước 2: UBND cấp xã có trách nhiệm chuyển hồ sơ lên Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND cấp huyện

          Bước 3: Phòng Quản lý đô thị tiếp nhận, tham mưu xử lý và trình UBND cấp huyện ban hành Quyết định cấp Giấy chứng nhận.

Bước 4: Đến ngày hẹn trong biên nhận, đến UBND cấp xã nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả và đóng lệ phí theo quy định.

2.2 Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã

2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

      - Đơn đề nghị cấp lại, chỉnh sửa số nhà (theo mẫu) có xác nhận của UBND cấp xã

      - Bản sao Giấy chứng nhận cấp số nhà

         b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2.4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức

2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan trực tiếp nhận TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận

2.8. Phí, lệ phí: 20.000 (ba mươi ngàn) đồng/1 biển số nhà

2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Theo mẫu

2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND ngày 11/10/2007 của UBND tỉnh Bình Dương ngày về Ban hành quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

- Nghị quyết số 17/2009/NQ-HĐND7 ngày 07/4/2009 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp biển số nhà trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

- Quyết định số 24/2009/QĐ-UBND ngày 17/4/2009 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp biển số nhà trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

       - Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/03/2006 của Bộ Trưởng Bộ xây dựng về việc ban hành quy chế đánh số nhà và gắn số nhà

 

 

                         Mẫu tham khảo

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP SỐ NHÀ

(Trường hợp cấp số nhà mới theo hình thức đơn lẻ)

                          

         Kính gửi:      - Uỷ ban nhân dân (cấp huyện) ………………….

                                 - Uỷ ban nhân dân (cấp xã) …..………..….

 

Tên tôi là:…………………………………………………………………….…...

Giấy CMND số:…………..…….....……, cấp ngày……..tháng……..năm 20..…

tại:…………………………………………………………….……………..…….

Nay tôi làm đơn đề nghị cấp số nhà cho căn nhà tại Đường….………………..…

Tổ……………..…, Khu phố…………..…..……Phường…………………….….

Nguồn gốc căn nhà:…….…………………………………………………………

…………………………………………………………………………………….

Ý kiến xác nhận của Uỷ ban nhân dân phường…………………………………..

( Nêu rõ nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng và không có tranh chấp ).

…………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

 

  TM. UBND …………………….....

 

………………, ngày        tháng        năm 20….

                      Người làm đơn

                   (ký và ghi rõ họ tên)

 

 

 

                            Mẫu tham khảo

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI, CHỈNH SỬA SỐ NHÀ

                          

         Kính gửi:      - Uỷ ban nhân dân cấp huyện …………..

                                 - Uỷ ban nhân dân cấp xã…..………..….

 

Tên tôi là:…………………………………………………………………….…...

Giấy CMND số:…………..…….....……, cấp ngày……..tháng……..năm 20..…

tại:…………………………………………………………….……………..…….

Nay tôi làm đơn đề nghị cấp lại, chỉnh sửa số nhà cho căn nhà tại Đường….……

…………………..Tổ………, Khu phố……….………Phường………………….

Lý do đề nghị cấp lại, chỉnh sửa số nhà:…………………………………………

…………………………………………………………………………………….

Ý kiến xác nhận của Uỷ ban nhân dân …………………………………..

( Nêu rõ nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng và không có tranh chấp ).

…………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………

  TM. UBND ……….………….....

 

       ……….., ngày        tháng        năm 20….

                      Người làm đơn

                   (ký và ghi rõ họ tên)

 

 

 

( Kèm theo sơ đồ vị trí khuôn viên căn nhà )

 

Vị trí khuôn viên nhà:

 

                       Đường (hẽm): ...................................................

 

Họ tên liên ranh:

 

..........................................

 

Số nhà:................

 

 

 

Nhà

chủ

hộ

 

 

 

Họ tên liên ranh:

 

............................................

 

Số nhà:................

      

………………., ngày        tháng        năm 201

                                                                                                                                     Người làm đơn

                                                                                                                                  (ký và ghi rõ họ tên)

                                                                                          

 
 

 

Bình Luận

Tin liên quan